Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Dùng bê tông cốt sợi thép trong vun đắp sàn

 Gia cố bê tông bằng sợi thép đã được dùng rộng rãi trong xây dựng trong khoảng năm 1970. Chúng được sử dụng để tăng thêm cường độ và cốt thép cho các kết cấu bê tông, đặc trưng là những tấm bê tông làm sàn . Cho phép Smart Steels bàn bạc về việc dùng sợi thép trong vun đắp sàn bê tông.

Điểm mạnh của sợi thép

Sợi thép trong Bê tông cốt sợi thép được sử dụng như 1 giải pháp thay thế hiệu quả hơn cho những thanh cốt thép. Có toàn bộ lợi ích khi thêm sợi thép vào bê tông trong xây dựng, thay vì các thanh dây.


trước tiên, thay vì chỉ được định vị ở những khu vực thiết yếu chịu đa dạng sức ép hoặc ứng suất nhất, những sợi thép được trải khắp 1 mặt cắt nhất mực của kết cấu bê tông. Những sợi thép cũng được phân bố sắp nhau hơn so mang các thanh thép gia cường, làm cho tăng khả năng hỗ trợ cho kết cấu.

Sử dụng cốt thép sợi trong các hệ thống như sàn nhà rẻ hơn so có các cách gia cố khác.

Sử dụng sợi thép trong sàn
áp dụng nhiều nhất để sử dụng sợi thép trong Bê tông cốt sợi thép là vun đắp sàn. Ở các nơi lắp đặt những tấm sàn to, việc bổ sung những mối nối có thể khiến cho sàn bị cong và nứt.

Đây là nơi bê tông cốt sợi thép được dùng để hỗ trợ nền của sàn, mà ko cần tiêu dùng những mối nối liên tiếp. Những mối nối và vết nứt trên sàn sở hữu thể dẫn tới các vấn đề về bảo dưỡng sàn trong khoảng thời gian dài. Các mối nối trong ván sàn rất quan trọng, vì chúng giãn nở và co lại ở các tỷ lệ khác nhau, giúp ngăn phòng ngừa ván sàn bị nứt.



mặc dù bổ ích nhưng các khớp nối trong ván sàn bắt đầu xấu đi theo thời kì. Điều này dẫn đến đông đảo bảo trì và mức giá. Càng ít mối nối trong ván sàn sở hữu tức thị ít phải bảo dưỡng hơn. Đây là lý do vì sao sợi thép được dùng trong kết cấu sàn bê tông, nhằm nâng cao khoảng bí quyết giữa những mối nối cũng như tuổi thọ của ván sàn.

Những chiếc sợi thép khác nhau mang rất nhiều dòng sợi thép mang sẵn để sử dụng trong xây dựng. Bao gồm các:

dây kéo nguội
cắt tấm
chiết xuất tan chảy
cắt
dây kéo nguội sửa đổi

các cái sợi thép khác nhau khác nhau về độ bền kéo, dạng hình sợi cũng như chiều dài của sợi.

Sợi dây kéo nguội là sợi mạnh nhất trong số những cái sợi. Các sợi này mang độ bền kéo trong khoảng 145.000-445.000 pound trên mỗi inch vuông.

Chiều dài của sợi thép càng dài thì bê tông cốt thép càng sở hữu khuynh hướng cứng. Ngoài ra, 1 nhược điểm của sợi dài là chúng mang thiên hướng khó trộn và hòa trộn vào bê tông hơn. Điều này với thể được khắc phục bằng cách thức tiêu dùng keo hòa tan trong nước để phân tán những sợi thấp hơn.

các con phố kính của sợi thép so sở hữu chiều dài của nó cũng tác động tới độ bền kéo của bê tông cốt thép. Chiều dài của sợi thép càng dài so với các con phố kính của nó thì độ bền kéo của kết cấu bê tông càng mạnh.

Liều lượng sợi thép
Sợi thép có thể được thêm vào tấm bê tông với liều lượng cao mà không làm cho thay đổi độ hoàn thiện của bê tông.

Chỉ cần một lượng sợi thép phải chăng để thêm hỗ trợ cho kết cấu bê tông. Sở hữu liều lượng cao hơn, việc bổ sung sợi thép vào bê tông đã được chứng minh là giúp nâng cao khả năng chống nứt, cũng như giảm chiều rộng vết nứt. Sợi thép cũng khiến giảm nứt do co ngót của nhựa.

với một số biến số với thể ảnh hưởng đến liều lượng chất xơ được thêm vào hỗn tạp bê tông. Chúng bao gồm cải thiện cấu trúc, giá bán và khoảng cách thức chung.

hỗn tạp bê tông mang khối lượng sợi thép phải chăng hơn sẽ bắt buộc đa dạng khớp nối sàn hơn. Khối lượng sợi thép cao hơn trong hổ lốn bê tông cho phép khoảng bí quyết giữa những mối nối sàn lớn hơn. Loại này bền hơn nhưng đắt hơn.

Liều lượng sở hữu thể được đo lường ưng chuẩn pound sợi thép, sang pound trên mỗi yard khối bê tông, cũng sở hữu thể được liệt kê dưới dạng % thể tích.
Trộn và đổ bê tông cốt thép
lúc đã quyết định được liều lượng sợi thép, các nguyên tố quan trọng khác của bê tông cốt thép bao gồm trộn và chuẩn bị lớp phụ.

ví như cung cấp hỗn hợp bê tông là xác thực, điều này dẫn tới bê tông mạnh hơn. Hổ lốn cất sự kết hợp tuyệt vời giữa sợi thép, nước và xi măng.

Sợi thép thường được thêm vào hỗn hợp bê tông bằng băng chuyển vận, ngay sau khi xi măng và nước.

Nền lớp phụ cần thoát nước thấp và đầm chặt với bề mặt phẳng, nhẵn. Bề mặt nhẵn và khô là thiết yếu để tránh cho tấm bê tông bị căng và nứt.

Nguồn: https://constructionreviewonline.com/2020/09/steel-fibre-reinforced-concrete-in-flooring/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét